CHÀO MỪNG KỈ NIỆM 113 NĂM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ (08/3/1910 – 08/3/2023)

admin07/03/2023 03:54 PM

HỘI THI LÀM BÁNH TRUYỀN THỐNG DÂN GIAN

CHÀO MỪNG KỈ NIỆM 113 NĂM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ (08/3/1910 – 08/3/2023)

Trong không khí tưng bừng kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ (08/3/1910 – 08/3/2023), sáng ngày 04/3/2023, Công đoàn Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiêp Duyên hải Nam Trung bộ tổ chức Hội thi làm bánh truyền thống dân gian với chủ đề “Hương vị tình thân”.

Đến dự và cổ vũ cho Hội thi có các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Viện, Ban chấp hành Công đoàn cùng toàn thể các đồng chí đoàn viên công đoàn trong toàn Viện.

Mở đầu Hội thi, đồng chí Nguyễn Đức Thọ – Chủ tịch Công đoàn Viện phát biểu và chúc mừng toàn thể nữ đoàn viên Công đoàn những lời chúc tốt đẹp nhất, đồng thời nhấn mạnh vai trò, vị thế của người phụ nữ trong gia đình, xã hội và tuyên bố khai mạc Hội thi.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Viện , đồng chí Phạm Vũ Bảo - Phó Viện trưởng, Trưởng ban vì sự tiến bộ phụ nữ đã tặng hoa và gửi lời chúc mừng đến các chị em nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong công việc. Hưởng ứng tích cực phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Động viên nữ Cán bộ, viên chức, người lao động vượt qua những khó khăn, thách thức để hoàn thành tốt công việc được giao.

Đại diện Đảng ủy, Lãnh đạo Viện tặng hoa chúc mừng

Đại diện Đảng ủy, Lãnh đạo Viện chụp hình lưu niệm

Hội thi quy tụ 05 đội thi đến từ 05 tổ Công đoàn trong Viện. Trong thời gian 90 phút, với 4 thành viên trong mỗi đội (2 nam, 2 nữ), các đội phải làm ít nhất 02 loại bánh truyền thống dân gian, gồm bánh mặn và bánh ngọt, với nguyên liệu chính là bột gạo các loại, một số loại ngũ cốc thông thường và các nguyên liệu phụ gia, trang trí khác.

Với sự nhiệt huyết và đôi bàn tay khéo léo, các đội đã tạo nên những sản phẩm với hương vị thơm ngon, màu sắc vô cùng hấp dẫn, mang đậm tính truyền thống nhưng cũng rất sáng tạo và thể hiện được đặc sản vùng miền như: Bánh ít lá gai Bình Định, Bánh bột lọc Huế, Bánh tẻ Thanh Hóa, bánh trôi nước, bánh phu thê, bánh gối, bánh cam … Hội thi làm bánh truyền thống dân gian đã thu hút đông đảo đoàn viên công đoàn tham gia cổ vũ và thưởng thức các loại bánh do chính bàn tay của các đoàn viên công đoàn trong tổ thực hiện. Đặc biệt phần thuyết trình của mỗi đội thi đã giúp ban giám khảo và khán giả hiểu thêm về ý nghĩa của các loại bánh và những ý tưởng mà các tổ Công đoàn gửi gắm trong mỗi loại. Tất cả đã tạo nên bầu không khí sôi động và đa màu sắc.

Các đội trưng bày sản phẩm dự thi

Sau một buổi tranh tài sôi nổi, kết quả giải nhất thuộc về Tổ Công đoàn 5 (Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Cây lâu năm), giải nhì thuộc về Tổ Công đoàn 2 (BM Rau, hoa và Cây cảnh và BM Khoa học đất và Môi trường), giải 3 thuộc về Tổ Công đoàn 3 (BM Chuyển giao CN và KN), 02 giải khuyến khích  thuộc về Tổ Công đoàn 1 (Văp Phòng Viện và Phòng KH và HTQT) và Tổ Công đoàn 4 (BM Cây lương thực và BM cây Đậu đỗ), giải thuyết trình hay nhất hội thi thuộc về Tổ Công đoàn 1.

Lãnh đạo Viện và Chủ tịch Công đoàn Viện trao giải cho các đội thi

Giải nhất thuộc về Tổ công đoàn 5

Giải nhì thuộc về Tổ Công đoàn 2

Hội thi làm bánh truyền thống dân gian do Công đoàn Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp Duyên hải Nam Trung bộ tổ chức thực sự đã tạo sân chơi bổ ích cho đoàn viên Công đoàn trong toàn Viện, là dịp để các tổ Công đoàn giao lưu và phát huy được tinh thần đoàn kết, khả năng sáng tạo, khéo léo của người phụ nữ Việt Nam đó là Công, Dung, Ngôn, Hạnh trong sự nghiệp đổi mới đất nước, xứng đáng với tám chữ vàng mà Bác Hồ kính yêu đã dành tặng: “Anh hùng, Bất khuất, Trung hậu, Đảm đang”./.

Một số hình ảnh về tác phẩm dự thi của các Tổ công đoàn tại Hội thi:

Đỗ Thị Nguyệt - BTV Công đoàn Viện

Tin cùng chuyên mục